UBND HUYỆN THANH OAI |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG MẦM NON TT KIM BÀI
 |
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Số: 187/KH-MNTTKB |
Kim Bài, ngày 10 tháng 9 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025
Căn cứ Quyết định số 2045/QĐ-BGDĐT ngày 01/8/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non (GDMN), giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.
Căn cứ kế hoạch số 553/GDĐT-GDMN ngày 4/9/2024 kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 cấp học Mầm non Phòng GDĐT Thanh Oai.
Căn cứ kết quả đạt được năm học 2023 - 2024 và tình hình thực tế về cơ sở vật chất, đội ngũ. Trường Mầm non thị trấn Kim Bài xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
- Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của tổ Mầm non, phòng GDĐT Thanh Oai, của lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể thị trấn Kim Bài, lãnh đạo các thôn, phố tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
- Cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo yêu cầu, có đủ các phòng học, phòng chức năng, các trang thiết bị đồ dùng đồ chơi chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, môi trường sư phạm xanh - sạch và an toàn, có các khu vui chơi cho trẻ phát triển vận động, tiếp xúc với thiên nhiên. Trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.
- Đội ngũ GVNV ổn định, đủ về số lượng, đảm bảo yêu cầu về trình độ chuyên môn theo từng vị trí việc làm, 100% GV có trình độ trên chuẩn, GV trẻ nhiệt tình, trách nhiệm. Cha mẹ học sinh luôn ủng hộ, tích cực phối kết hợp tham gia các hoạt động của lớp của trường.
2. Khó khăn
- Một số phòng học khu Cát Động (C5, B5, A5) bị thấm trần khi mưa, một số bộ cửa đi ở khu Kim Lâm bị mối mọt, một số hạng mục xuống cấp.
- Quy mô 3 điểm trường, nguồn kinh phí ngân sách nhà nước cấp hạn hẹp dẫn đến nguồn kinh phí chi cho cải tạo sửa chữa nhỏ, mua sắm trang thiết bị cần thiết, chi chế độ đãi ngộ của GVNV bị ảnh hưởng,..
B. NỘI DUNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2024 - 2025
I. NHIỆM VỤ CHUNG
- Tổng kết việc thực hiện kế hoạch số 143/KH-UBND ngày 10/3/2021 của UBND huyện Thanh Oai về phát triển GDMN giai đoạn 2021- 2025. Kế hoạch thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021- 2025".
- Thực hiện kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT ngày 12/12/2022 của Sở GDĐT tổ chức phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn 2022- 2025 với trường Mầm non Phú Diễn A- Quận Bắc Từ Liêm- Thành Phố Hà Nội. Tham gia Hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp Thành phố tại Hà Đông. Tổ chức liên hoan “Bé khoẻ - Bé ngoan” cho trẻ em mẫu giáo 5- 6 tuổi cấp trường
- Duy trì chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, chuẩn bị điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện phổ cập trẻ mẫu giáo. Nâng cao năng lực quản trị theo hướng tự chủ.
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục.
1.1. Tiếp tục triển khai và thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chính sách đối với trẻ em, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Phối hợp với các ban, ngành liên quan tiếp tục thực hiện chính sách đối với GDMN.
- Nghị quyết số 03/NQ-HĐND ngày 29/3/2024 về các danh mục khoản thu và mức thu hỗ trợ các dịch vụ giáo dục trong các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn của Thành phố Hà Nội.
1.2. Tiếp tục thực hiện hiệu quả đổi mới công tác quản lý trong các nhà trường theo hướng phân cấp, tự chủ gắn trách nhiệm giải trình.
Phân công nhiệm vụ rõ ràng theo vị trí việc làm (bộ phận, tổ, khối, lớp, cá nhân), phân công các lĩnh vực phụ trách.
- Đồng chí Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ chịu trách nhiệm xây dựng, triển khai kế hoạch trung hạn phát triển nhà trường (Giai đoạn 2021-2025), đánh giá kết quả đạt được giữa giai đoạn và bổ sung nội dung kế hoạch cho phù hợp thực tế và các văn bản mới. Xây dựng kế hoạch năm học, kiểm tra nội bộ, quy chế hoạt động, quy chế thi đua khen thưởng, chịu trách nhiệm giải trình với các cấp về hoạt động của nhà trường. Tham mưu với các cấp lãnh đạo đề xuất kế hoạch phát triển nhà trường những khó khăn đề nghị tư vấn hỗ trợ. Thực hiện công tác thăm lớp, nắm bắt tình hình thực tế, các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện để đưa ra các giải pháp hỗ trợ giúp đỡ GVNV kịp thời, khắc phục khó khăn vướng mắc.
- Các đồng chí Phó Hiệu trưởng thực hiện xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn, công tác chăm sóc nuôi dưỡng, công tác bồi dưỡng đội ngũ, tổ chức các phong trào thi đua, thăm lớp và hỗ trợ giáo viên nâng cao kỹ năng nghề nghiệp,.. chủ động tham mưu với Hiệu trưởng và đề xuất biện pháp thực hiện nhiệm trong quản lý chất lượng CSNDGD trẻ được phân công,
- Tổ trưởng, tổ phó chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, mục tiêu và nội dung giáo dục trẻ từng độ tuổi phù hợp với tình hình thực tế. Tư vấn giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm, hỗ trợ GV ứng dụng kỹ năng CNTT trong xây dựng bài giảng, làm video, bồi dưỡng hỗ trợ GV tham gia dự thi các cấp, hướng dẫn xây dựng môi trường học tập đặc trưng của độ tuổi. Phân công nhiệm vụ cho GV trong khối, đảm bảo chất lượng thực hiện chương trình giáo dục trẻ và các nhiệm vụ khác của tổ, của khối.
1.3. Triển khai kịp thời, hiệu quả các văn bản, chính sách về GDMN, bảo đảm các điều kiện để thực hiện Chương trình GDMN:
- BGH nhà trường phát huy vai trò cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Tăng cường các giải pháp đổi mới để thực hiện nhiệm vụ năm học, nâng chất lượng GDMN giai đoạn 2026 -2030.
- Nâng cao trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường, người đứng đầu, giáo viên, nhân viên, người lao động gắn với trách nhiệm giải trình trước xã hội, cơ quan quản lý và cha mẹ trẻ trong quản lý các hoạt động giáo dục trong cơ sở GDMN và thực hiện công khai theo đúng qui định.
- Chủ động các hình thức, phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục để đáp ứng mục tiêu, Chương trình giáo dục nhà trường, bảo đảm chất lượng, hiệu quả tốt.
1.4. Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật đối với GDMN.
- Tiếp tục đổi mới công tác kiểm tra theo hướng hiệu quả, tránh hình thức gây áp lực cho giáo viên. Xây dựng các chỉ tiêu kế hoạch phát triển GDMN giai đoạn 2021-2025 và nhiệm vụ năm học 2024 – 2025.
- Xây dựng qui chế phối hợp giữa các cấp, các tổ chức, đoàn thể, Ban đại diện cha mẹ trẻ.
- Nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra các cơ sở tư thục trên địa bàn thị trấn Kim Bài.
1.5. Sử dụng và lưu trữ hệ thống hồ sơ sổ sách, văn bản đúng quy định, khoa học, tinh gọn, hiệu quả đáp ứng việc thực hiện nhiệm vụ trong nhà trường. Tăng cường sử dụng các phần mềm quản lý, từng bước chuyển đổi sang hồ sơ điện tử. Ứng dụng CNTT, sử dụng các phần mềm hỗ trợ công tác quản lý của các đơn vị có uy tín, được cơ quan có thẩm quyền thẩm định để nâng cao chất lượng quản lý điều hành hoạt động của nhà trường.
- 100% CBGVNV ứng dụng CNTT trong quản lý trao đổi văn bản hành chính
điện tử giữa nhà trường với các cơ quan, các bộ phận chuyên môn qua hệ thống Email, trang Website, Zalo nhóm. Ứng dụng các phần mềm trong hướng dẫn chăm sóc giáo dục trẻ, các phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu nhân sự, tính khẩu phần ăn, quản lý tài chính, tài sản.
- Thực hiện tốt phầm mềm quản lý hồ sơ sổ sách để GVNV thực hiện. Tuyên truyền quảng bá hình ảnh, hoạt động của nhà trường trên trang Website.
- BGH, tổ văn phòng đảm bảo chế độ thông tin hai chiều, báo cáo đầy đủ, chính xác, kịp thời số liệu thống nhất với cơ sở dữ liệu.
- Họp giao ban BGH vào sáng thứ hai hàng tuần để trao đổi công tác và thống nhất thực hiện. Họp hội đồng trường đúng quy định 2 lần/năm, họp cơ quan 1 buổi/tháng (đầu tháng hoặc cuối tháng).
- Tổ chức hội họp, hội nghị, sinh hoạt chuyên môn linh hoạt giữa trực tiếp, trực tuyến hoặc gửi văn bản.
2. Phát triển hệ thống mạng lưới; xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia và phổ cập GMN cho trẻ 5 tuổi, tiến tới phổ cập cho trẻ em Mẫu giáo.
2.1. Quy mô và huy động trẻ đến lớp.
- Tổng số nhóm lớp: 20 (Nhóm trẻ 4, lớp Mẫu giáo 16).
- Tổng số trẻ ra lớp: 460 cháu.
- Nhà trẻ 75 cháu
+ 4 nhóm trẻ: 75 cháu -> Bình quân 18,7 cháu/nhóm -> Tỷ lệ huy động 30%.
+ 5 lớp 3 tuổi :104 cháu - Bình quân 20,8 cháu/lớp-> Tỷ lệ huy động 92%.
+ 5 lớp 4 tuổi : 131 cháu - Bình quân 26,2 cháu/lớp ->Tỷ lệ huy động 98%
+ 6 lớp 5 tuổi : 150 cháu - Bình quân 25 cháu/lớp-> Tỷ lệ huy động 102%
- Phấn đấu tỉ lệ chuyên cần: Nhà trẻ, Mẫu giáo 3,4 tuổi: 90% trở lên.
Mẫu giáo 5 tuổi: 95% trở lên.
2.2. Cơ sở vật chất
- 100% CBGVNV có trách nhiệm tự bảo quản, kiểm tra các phòng học phòng làm việc máy móc, bếp ăn, khu vực do mình phụ trách và báo cáo kịp thời về BGH nhà trường các nguy cơ không an toàn để được khắc phục kịp thời để phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ.
- GVNV đề xuất danh mục mua sắm đồ dùng học liệu, đồ chơi, tu sửa thay thế trang thiết bị trong lớp sau kiểm tra, kiểm kê để BGH nhà trường tổng hợp.
- Xây dựng kế hoạch mua sắm, bổ sung đồ dùng, đồ chơi tổ chức giáo dục trẻ theo Thông tư 01/VBNH-BGDĐT ngày 23/3/2015 cho các nhóm lớp.
- Thành lập hội đồng lựa chọn đồ chơi học liệu GDMN, hội đồng lựa chọn tài liệu GDMN để chọn lựa các danh mục đồ chơi học liệu và tài liệu cho các cháu sử dụng trong năm học theo hướng dẫn thực hiện Thông tư 30/2021/TT-BGDĐT ngày 05/11/2021 và Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020.
- Phân công Đ/c Vũ Thị Thuận phụ trách giáo dục xây dựng, tổng hợp và đăng ký danh mục tài liệu với nhà bản Giáo dục cung cấp.
- Thống nhất thực hiện họp các tổ sau đó ban hành Quyết định phê duyệt các danh mục đồ chơi học liệu, tài liệu và các đơn vị cung ứng. Kiểm soát việc cấp phát và sử dụng tài liệu, học liệu tại các lớp hiệu quả.
- Phân công Đ/c Nguyễn Thị Lựu phụ trách CSVC của nhà trường xây dựng kế hoạch tu sửa mua sắm bổ sung đồ dùng trang thiết bị CS bán trú. Nhà trường thành lập ban kiểm kê và chịu trách nhiệm kiểm kê tài sản 2 lần /năm. (BGH, TT các khu, Kế toán).
- BGH xây dựng lịch hoạt động cụ thể các phòng chức năng cho các khối đạt hiệu quả, giao nhiệm vụ cho GVNV phụ trách, bảo quản đồ dùng, vệ sinh cuối ngày.
+ Khu Kim Lâm: Phòng Âm nhạc - Hà Hường; Tiếng Anh - Phạm Trang; Tạo hình, Gimks – L Huyền; Đọc sách - Thảo.
+ Khu Cát Động - Phòng Âm nhạc - Đ/c Lan.
- Xây dựng kế hoạch sửa chữa cơ sở vật chất.
+ Tham mưu với UBND huyện và UBND thị trấn Kim Bài sửa chữa CSVC cho 2 khu Kim Lâm và Cát Động chuẩn bị công tác kiểm định chất lượng tái công nhận trường chuẩn Quốc gia vào năm 2025.
+ Tu sửa nhỏ nhà trường tự sửa chữa (Ti vi, điều hòa, máy in, cải tạo vườn rau của bé)
2.3. Công tác phổ cập GDMN.
Tiếp tục thực hiện duy trì chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, tăng cường đổi mới hình thức tổ chức, chất lượng hoạt động giáo dục, chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng, tâm thế cho trẻ em 5 tuổi vào lớp 1.
Tiếp tục thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ cho trẻ em và giáo viên theo quy định.
Thực hiện duy trì chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi và bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu, trang thiết bị dạy học, đồ chơi các khối lớp Mẫu giáo đủ theo TT 01/VBHN-BGDĐT ngày 23/3/2015.
- Phụ trách công tác phổ cập đồng chí Nguyễn Thị Lựu (PHT), phân công CBGV tổ chức đi điều tra rà soát số trẻ trên địa bàn.
+ Thôn Kim Lâm: Đ/c Ngà, Mỹ, Tiên, Hoài Phương.
+ Thôn Kim Bài: Đ/c Kim Anh, Hiền, Hải.
+ Thôn Cát Động: Đ/c Vượng, Dung, Lan 87.
+ Phố Kim Bài: Đ/c Ảnh, Phương 88.
3. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới.
3.1. Nhà trường thực hiện tốt việc sử dụng đội ngũ đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng và chất lượng đáp ứng yêu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Thực hiện đầy đủ kịp thời chế độ, chính sách đối với CBGVNV.
Tổng số CBGVNV: 66 đ/c (BC 51, HĐ 111= 13, HĐ trường 1 BV, 1 lao công)
+ Biên chế: CBQL 3, GV 46, NV kế toán 1, NV y tế 1.
+ Hợp đồng NĐ 111 = 13 người.
+ Hợp đồng trường = 02 người.
- Trình độ chuyên môn:
+ Đại học: 50 người (CBQL 3, GV 46, NV kế toán 1)
+ Cao đẳng: 12 người (NV nuôi dưỡng = 11, NV BV = 1)
+ Trung cấp: 02 người (NV y tế = 1, NV HĐNĐ111 = 1)
- Phân công nhiệm vụ GV theo các khối:
+ GV khối 5 tuổi: 13 người - > Bình quân 2,16 GV/lớp.
+ GV khối 4 tuổi: 11 người - > Bình quân 2,2 GV/lớp.
+ GV khối 3 tuổi: 12 người - > Bình quân 2,4 GV/lớp.
+ GV khối NT tuổi: 10 người - > Bình quân 2,5 GV/lớp.
- Phát động CBGVNV đăng ký danh hiệu thi đua, tham gia hội thi cấp huyện.
- Tham gia hội thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp TP.
- Duy trì danh hiệu nhà trường đạt “Tập thể lao động tiên tiến”
- Chi bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
- Công đoàn, chi đoàn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".
- Danh hiệu "Lao động tiên tiến" 50/64 đ/c đạt tỷ lệ 78%.
- Danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở" 8/64 đ/c đạt tỷ lệ 12,5%.
- Giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp huyện: 6/57 đ/c tỷ lệ 10.5%.
- Giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường: 51/57 đ/c tỷ lệ 89,5%.
- 100% GV phấn đấu đạt chuẩn nghề nghiệp xếp loại khá trở lên.
- Phấn đấu kết nạp đảng 2 Đ/c năm 2025 nâng tổng số đảng viên 42/64 tổng số CBGVNV đạt 66%.
3.2. Thực hiện bồi dưỡng đội ngũ theo Đề án của Thành phố, của huyện và nâng cao năng lực chuyên môn cho CBQL và GVMN đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo, trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương trẻ. Đối xử công bằng và tôn trọng trẻ em, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ ở trường.
3.3. Tiếp tục triển khai hiệu quả Bộ tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc và Quy tắc ứng xử trong cơ sở GDMN tạo môi trường văn hóa, thanh lịch văn minh, thể hiện qua chuẩn mực trong cách giao tiếp, ứng xử, trang phục, hành vi của CB,GV,NV và trẻ em trong nhà trường.
- Tiếp tực thực hiện tập huấn đội ngũ nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Chỉ đạo giáo viên khối 5 tuổi lồng ghép 31 bài học GD văn minh lịch sự người Hà Nội vào dạy trẻ.
- 100% CBGVNV tự học, tự hoàn thiện bản thân và biết khai thác nguồn tài liệu, học liệu trên Internet. Bồi dưỡng các PPGDTT Steam cho giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
- 100% giáo viên tiếp tục bồi dưỡng nâng cao phương pháp GDTT, tổ chức các hoạt động chăm sóc GD trẻ theo chương trình giáo dục mầm non đạt hiệu quả.
100% đội ngũ nhân viên tự bồi dưỡng nâng cao tay nghề về cách chế biến món ăn cho trẻ trong nhà trường.
3.4 Thực hiện hiệu quả thiết thực và tổng kết việc Kế hoạch số 4340/KH-SGDĐT "Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm" giai đoạn 2022-2025 giữa 2 trường MN Phú Diễn A - Quận Bắc Từ Liêm với trường MNTT Kim Bài. Hai nhà trường thống nhất xây dựng kế hoạch hoạt động kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn những điểm mạnh của các nhà trường trong công tác quản lý, hỗ trợ đồng nghiệp với hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến về các hoạt động tham quan kiến tập, xây dựng thực hiện kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục; tư vấn xây dựng phát triển chương trình giáo dục nhà trường, mô hình phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp và địa phương; đánh giá hiệu quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của hai nhà trường.
3.5. Nhà trường khuyến khích, tạo điều kiện cho đội ngũ giáo viên đăng ký theo học các lớp chuyên sâu cấp bằng, chứng chỉ giảng dạy các môn năng khiếu như Âm nhạc, Tạo hình, Tiếng Anh, Tin học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
4. Nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
4.1. Đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ. Phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.
- Đề cao vai trò của người đứng đầu nhà trường trong PCTNTT, vệ sinh ATTP, tự kiểm tra giám sát môi trường GD an toàn cho trẻ.
- Xây dựng kế hoạch y tế học đường, phòng chống TNTT, dịch bệnh.
- Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của các cấp, phối hợp với trạm y tế, UBND thị trấn phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và dịch bệnh theo mùa.
- BGH, GV, NV chủ động rà soát các tiêu chí quy định về trường học an toàn tại thông tư 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 định kỳ 2 tháng/lần báo về BGH nhà trường kịp thời khắc phục để đảm bảo an toàn cho trẻ ở lớp.
- Ban giám hiệu kết hợp với tổ trưởng khu, nhân viên y tế lên kế hoạch, thời gian kiểm tra cơ sở vật chất hàng tháng để đánh giá về mức độ an toàn của đồ dùng, đồ chơi ngoài trời. Giáo viên chủ động rà soát phát hiện yếu tố, nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ ở trong lớp học, các giá kệ, cửa ra vào nếu có hiện tượng không đảm bảo an toàn, tham mưu kịp thời với Hiệu trưởng để sửa chữa.
+ Lập hòm thư góp ý tại cổng trường 3 khu và công khai số điện thoại của đ/c Phương HT (0392.169.368), đ/c Lựu PHT, CTCĐ (0975.166.185), đ/c Thuận PHT (0332.981.639) để tiếp nhận, xử lý các thông tin của phụ huynh và nhân dân.
- Các lớp lồng ghép nội dung giáo dục an toàn cho trẻ, hình thành cho trẻ những kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng khi gặp các tình huống tai nạn xảy ra trong trường và biết cách tự bảo vệ và phòng tránh. Chú ý đến những nơi dễ gây tai nạn cho trẻ như: Phích cắm điện khi dùng đàn, sạc pin điện thoại, những đồ chơi hỏng, sắc nhọn thường xuyên quan tâm để có biện pháp phòng tránh.
+ Nhân viên bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự, nhân viên nuôi dưỡng và GV đảm bảo an toàn VSTP, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ, trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần.
+ Tổ chức các hoạt động trải nghiệm tại trường thường xuyên (1 tuần/lần, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống (Gieo yêu thương, gieo hành vi, gieo việc thiện lành để giáo dục trẻ), tổ chức hoạt động vui chơi giải trí, trò chơi dân gian, truyền thống, văn hóa thể thao dân vũ, nhảy khiêu vũ, thể dục nhịp điệu... an toàn lành mạnh thân thiện phù hợp với trẻ từng độ tuổi. Rèn kỹ năng tự phục vụ, thực hành vệ sinh cá nhân, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn cho trẻ để trẻ biết cách phòng tránh, bảo vệ bản thân, giữ gìn sức khỏe.
- 100% CBGVNV thực hiện tiết kiệm điện, nước, kiểm tra nhà vệ sinh, hiên sau và tắt cầu dao điện, nước trước khi ra về. Giữ gìn nhà vệ sinh thông thoáng, khô, sạch sẽ, bố trí cây xanh, bảo quản thiết bị vệ sinh, có đủ nước rửa tay (xà phòng), khăn lau tay, dép đi riêng. Tổ chức vệ sinh, lau chùi bề mặt hàng ngày, sắp xếp phòng nhóm gọn gàng, an toàn sạch sẽ.
- Nhân viên nuôi dưỡng đảm bảo vệ sinh đồ dùng ăn uống của trẻ, đồ dùng dụng cụ nấu ăn, lau chùi bề mặt đồ dùng, nền nhà hằng ngày, tổng vệ sinh thiết bị máy móc, bếp từ, tủ lạnh, tủ hấp sấy, hệ thống cửa ... hằng tuần vào thứ 5.
- 100% giáo viên nhân viên nuôi dưỡng được bồi dưỡng xác định kiến thức VSATTP và cấp giấy công nhận, được khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm.
4.2. Đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục cho trẻ em, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN.
4.2.1. Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch, phương án phục hồi, can thiệp chế độ ăn giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi, béo phì tuyên truyền phối CMHS thông qua bài viết trên bảng tin, gửi Zalo nhóm lớp để CMHS thực hiện.
- 100% trẻ được kiểm tra sức khỏe định kỳ 1 lần/năm vào Tháng 10/2014. Vận động CMHS đăng ký tự cho trẻ khám mắt, phát hiện sàng lọc tật khúc xạ. Nhân viên y tế và giáo viên theo dõi đánh giá sự phát triển của trẻ bằng biểu đồ tăng trưởng, cân, đo trẻ mỗi quý/1lần (vào tháng 9;12;4). Theo dõi trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi hằng tháng. Phấn đấu cuối năm học tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thừa cân nguy cơ béo phì giảm dưới 2%, thể thấp còi giảm 3%.
- Xét nghiệm nước uống, nước sinh hoạt định kỳ 6 tháng/lần.
- Bổ sung thay thế các loại thuốc, trang bị đủ dụng cụ y tế theo danh mục quy định.
- Thực hiện tốt quản lý nuôi dưỡng và an toàn thực phẩm theo hướng dẫn số 3019/SGDĐT-GDMN về thực hiện Quy chế chuyên môn năm học 2024-2025. Công văn số 562/GDĐT ngày 9/9/2024 của PGDĐT Huyện Thanh Oai về việc tổ chức bữa ăn học đường cho trẻ trong các cơ sở GD năm học 2024-2025. Về điều kiện bữa ăn học đường không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Bếp ăn đủ điều kiện và thực hiện các quy định về VSATTP.
- Tổ chức đấu thầu, chọn nhà thầu cung ứng thực phẩm theo đúng quy định cho nhà trường.
- Xây dựng chế độ ăn của trẻ nhà trẻ và mẫu giáo, cân đối các chất dinh dưỡng trong khẩu phần. Thực đơn theo tuần chẵn, lẻ không trùng nhau và được thay đổi phù hợp theo mùa, thực hiện bữa ăn tiêu chuẩn, đa dạng nhiều loại thực phẩm, tăng cường rau xanh, quả chín, sữa chua, sữa bột trong từng bữa ăn của trẻ.
+ Tỉ lệ % cân đối P-L-G: Nhà trẻ: (13-20); (30-40); (47-50) Kcalo 600 – 651.
Mẫu giáo: (13-20); (25-35); (52-60) Kcalo 615 - 726 .
+ Công khai bảng giao nhận thực phẩm, tài chính hằng ngày tại bếp ăn và trên sảnh tầng 1 khu hiệu bộ.
+ Thực hiện công khai thực đơn, tài chính chi ăn của trẻ hằng ngày tại các điểm trường, tuyên truyền kết quả tổ chức bán trú ở trường trên nhóm Zalo lớp và trang Website của trường.
+ Thực hiện giao nhận thực phẩm có đủ thành phần.
+ Mời cha mẹ học sinh các lớp thường xuyên tham gia giám sát các khâu giao nhận thực phẩm, quy trình tổ chức nấu ăn, tổ chức giờ ăn của trẻ.
- Dự kiến nâng mức ăn của trẻ lên 30.000đ/ngày/trẻ vào học Kỳ II.
- Trẻ khối 4, 5 tuổi, GV chủ động đăng ký với đ/c Lựu để thay đổi hình thức tổ chức bữa ăn cho trẻ, trẻ thực hành kỹ năng sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống (dùng khay ăn, dùng bát, đĩa sứ, đũa), mỗi lớp thực hiện ít nhất 1 tuần/học kỳ.
- GD trẻ có kiến thức vệ sinh trong ăn uống (biết phải rửa tay, rửa mặt trước khi ăn cơm, ăn không nói chuyện, không xúc thức ăn của bạn hoặc xúc thức ăn bát mình cho bạn, ăn xong biết lau miệng, xúc miệng nước muối và uống nước..)
- Tổ chức lịch VS cá nhân trẻ thành thói quen hằng ngày, trẻ rửa tay, rửa mặt trước khi ăn, khăn mặt của trẻ được giặt phơi trên giá. Hướng dẫn trẻ thực hiện thao tác rửa tay, rửa mặt đúng quy trình, trẻ chủ động làm vệ sinh cá nhân khi có nhu cầu riêng.
- 100% GV thực hiện vệ sinh (quét, lau nhà, giặt khăn mặt, cọ rửa ca cốc hằng ngày. Lau các bề mặt (tủ, kệ, tay nắm cửa, lan can…) hằng ngày vào buổi sáng, ngâm rửa đồ dùng, đồ chơi hằng tuần vào chiều thứ 6, giặt chăn, chiếu chăn gối, tổng vệ sinh môi trường bên ngoài, chăm sóc cây cối, tạo cảnh quan khu vực sân vườn được phân công đảm nhiệm phụ trách xanh, sạch, đẹp 2 tuần/lần vào chiều thứ 5 tuần 1, 3 hằng tháng).
- Tổ nuôi thực hiện dây chuyền phân công đảm nhiệm quy trình nấu ăn bếp 1 chiều rõ người, rõ trách nhiệm.
- Huy động phụ huynh ủng hộ kinh phí tổ chức bữa ăn tự chọn vào dịp tết nguyên đán hoặc tổng kết năm học.
- Tham gia hội thi NVG cấp thành phố vào cuối Tháng 9/2024.
4.3.2 Đổi mới hoạt động giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN.
- Tiếp tục thực hiện chủ đề của năm học “Trường mầm non xanh - an toàn - hạnh phúc”. Tiếp tục thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021- 2025". Xây dựng mô hình "Trường Mầm non thị trấn Kim Bài là một không gian sáng tạo" và xây dựng mỗi nhóm lớp là một không gian sáng tạo cho trẻ hoạt động.
- BGH xây dựng chương trình giáo dục của nhà trường theo năm học 2024 -2025. Chỉ đạo các tổ, các lớp xây dựng kế hoạch giáo dục của lớp theo chương trình GD mầm non của nhà trường và trao quyền cho giáo viên lựa chọn, điều chỉnh nội dung, hình thức phù hợp với điều kiện thực tế của nhóm/lớp, nhu cầu và khả năng của trẻ và tổ chức. Thực hiện linh hoạt phù hợp nội dung giáo dục phù hợp với mục tiêu cuối độ tuổi.
- Các lớp mẫu giáo 5-6 tuổi lồng ghép giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho trẻ thông qua các hoạt động giáo dục theo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ và hoạt động khác phù hợp; tuyên truyền phối kết hợp chặt chẽ với cha mẹ trẻ trong giáo dục hành vi đúng và đẹp thể hiện văn minh, thanh lịch của người Hà Nội. Kế hoạch giáo dục của nhóm/lớp hằng tháng hằng tuần được công khai tại Bảng tuyên truyền của nhóm, lớp.
+ Lựa chọn phương pháp, đổi mới hình thức, ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến. Tổ chức các hoạt động giáo dục lấy luôn lấy trẻ làm trung tâm.
+ Tăng cường lồng ghép, tích hợp bảo đảm chất lượng, hiệu quả các nội dung giáo dục quyền con người, giáo dục giới tính, an toàn giao thông, kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi, giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh cho trẻ em 5- 6 tuổi. Cho trẻ mẫu giáo tiếp cận với công nghệ, làm quen với tiếng Anh, đáp ứng tốt nhu cầu của trẻ em và gia đình trẻ theo đúng quy định.
- Chỉ đạo các nhóm lớp tổ chức HĐ theo Chương trình GD mầm non hiện nay quan điểm đánh giá mục tiêu dưới hình học bằng chơi, chơi bằng học, kết hợp ứng dụng PPGD Steam linh hoạt phù hợp với từng hoạt động.
- 100% GV MG vận dụng phương pháp GD tiên tiến Steam trong hoạt động phát triển nhận thức, tạo hình một cách linh hoạt, phù hợp với trẻ. Tạo cơ hội cho trẻ bộc lộ khả năng của cá nhân, phát triển tư duy phản biện, kết nối tương tác nhóm giữa trẻ với trẻ để giải quyết vấn đề, trẻ khám phá tìm hiểu.
- Nhà trường luôn quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ chậm phát triển. Giáo viên và phụ huynh sẽ tăng cường công tác phối hợp để GD trẻ sớm được hoàn nhập với trẻ cùng lớp.
- Tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động, chăm sóc vườn rau, vườn cây ăn quả; cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên,hoạt động tại các phòng chức năng, các khu vực trong trường... chú trọng phát triển các kỹ năng vận động, nhận thức, giao tiếp, phát triển tình cảm kỹ năng xã hội cho trẻ.
- 100% các lớp xây dựng các hành vi quy tắc ứng xử văn hóa của lớp học hạnh phúc. Có Album hình ảnh đẹp của trẻ hằng ngày, hằng tuần và theo chủ đề, các Video hoạt động của lớp để tuyên truyền kết quả chăm sóc GD trẻ của lớp mình gửi về nhóm zalo của lớp, Album hình ảnh đẹp của trường. Lôi cuốn sự tham gia của phụ huynh vào các hoạt động của lớp hằng tháng.
- Phối hợp với CMHS tổ chức hoạt động "Cha mẹ cùng cô chăm sóc giáo dục con" 2 -> 3 buổi/1 học kỳ. Tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ theo hình thức PH tự nguyện đăng ký cho con học chương trình Gymkid.
- GV khối 4, 5 tuổi thực hiện “Giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh” cho trẻ, GD nếp sống, sinh hoạt, học tập, vui chơi, giao tiếp văn minh và lễ phép. Có kỹ năng tự phục vụ và kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi. Lựa chọn xây dựng các hoạt động giáo dục "Văn hóa dân gian" qua các hoạt động âm nhạc, văn học, trò chơi dân gian… giáo dục kỹ năng sống xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.
+ Đưa các nội dung Giáo dục Thể chất, thẩm mỹ, tính kỷ luật tạo mọi điều kiện để trẻ phát triển khả năng giao tiếp phát triển ngôn ngữ, kỹ năng và tình cảm xã hội thông qua các HĐ giáo dục theo từng độ.
+ Đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc gửi văn bản trên nhóm Zalo. Ngoài ra tổ chức các hoạt động chuyên đề giáo dục giáo viên tổ chức dạy các thành viên trong khối dự sau đó rút kinh nghiệm trong sinh hoạt CM. Từ đó nhằm phát huy tính tích cực sáng tạo của giáo viên hơn.
+ Tổ chức hiệu quả các phòng chức năng, tăng cường cho trẻ tham gia hoạt động giao lưu giữa các độ tuổi, cho trẻ tham gia trải nghiệm với thiên nhiên trong và ngoài trường. (Khối 5 tuổi mỗi tháng/1 buổi, 4 tuổi 2 tháng/1 buổi, 3 tuổi mỗi học kỳ từ 1-2 buổi). Khối mẫu giáo hàng tuần đưa hoạt động giao lưu tập thể, dân vũ, Dance, trải nghiệm thay thế cho hoạt động góc (HĐNT) vào kế hoạch tuần từ 1- 2 buổi.
+ Môi trường học tập các lớp được sắp xếp gọn gàng với nguyên vật liệu thiên nhiên, tận dụng phế liệu, giấy bìa, trang trí phù hợp với nhận thức của trẻ.
- Mỗi GV có từ 1-2 bài giảng điện tử hoặc bài giảng E_learning /1 tháng và được đăng tải trên trang Website của nhà trường.
- Tổ chức các Hội thi của trẻ:
+ Hội thi “Bé khoẻ - Bé ngoan” tháng 01/2025
+ Hội thi "Hội chợ xuân " tháng 2/2025
+ Tổ chức thi “Liên hoan hát dân ca ” 8/3.
+ Hội thi "Bé khéo tay" cho trẻ vào tháng 4/2025
+ Hội thi " Rung chuông vàng" tổ chức chia tay trẻ 5 tuổi.
* Xây dựng công tác chỉ đạo điểm:
- Kiểm tra chuyên đề trong năm học
+ Chuyên đề CSND lớp A2, B3, C2, D2,
+ Chuyên đề PTNN lớp A3, B2, C4, D1
+ Chuyên đề PTTM lớp A1, B1, C1
- 100% GV,NV tham gia hội thi giáo viên giỏi và nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường vào tháng 10/2024 lĩnh vực “Phát triển nhận thức, PTNN, TCXH kỹ năng sống”.
- 100% các lớp đổi mới công tác đánh giá trẻ, 100% trẻ được đánh giá sự phát triển theo quy định. Trẻ Mẫu giáo đạt yêu cầu từ 95%, trẻ Nhà trẻ đạt yêu cầu 90%.
- 100% các nhóm lớp được đánh giá xếp loại cuối năm từ Khá trở lên (xếp loại lớp xuất sắc 30%).
- Nhà trường căn cứ vào các văn bản để tổ chức các HĐ ngoại khóa tiếng Anh và kỹ năng sống cho trẻ MG đúng theo quy định.
- Tổ chức họp thống nhất thực hiện tốt các yêu cầu theo quy định, có đơn đề nghị của phụ huynh cho trẻ được tham gia các lớp học, có danh sách theo dõi trẻ học từng lớp. Nhà trường chỉ tiến hành thực hiện khi đã được PGD&ĐT nhất trí và cho phép thực hiện.
- Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, TTCM, GV chủ động tham gia hoạt động phối hợp và giám sát khi cho trẻ LQ Tiếng Anh, tích cực tạo điều kiện tương tác với trẻ để trẻ được luyện nói và vận dụng trong giao tiếp hằng ngày. Quay các video ngắn của thầy và trò gửi cho CMHS làm công tác tuyên truyền để cùng phối hợp với CMHS nhắc nhở các con khi ở nhà. Hướng dẫn PH sử dụng phần mềm để cùng trẻ học tiếng Anh và làm bài tập.
5. Đẩy mạnh xã hội hóa hội nhập quốc tế; Tăng cường truyền thông về công tác giáo dục Mầm non.
- Tiếp tục duy trì, sử dụng có hiệu quả Website, Zalo, bảng tin, bảng tuyên truyền… để tuyên truyền hoạt động chuyên môn, công tác phổ cập GDMN, thực hiện kế hoạch “Phát triển GDMN thị trấn Kim Bài" giai đoạn 2023 - 2025.
- Phối hợp với cơ quan truyền thông, tuyên truyền về GDMN, tôn vinh tấm gương tiêu biểu điển hình, các hành vi đẹp trong giao tiếp ứng xử của cô và trẻ để truyền thông, quảng bá hình ảnh, các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ trên trang Website của trường.
- GV gửi 2 tin bài/tháng của lớp là các Video hoạt động của trẻ (hoặc hình ảnh) để làm tài liệu truyền thông và nhóm Album hình ảnh đẹp.
- Phân công đ/c Thuận PHT, Phạm Trang TTCM, Ngọc GV, biên soạn 6 tin bài/tháng về các hoạt động CSNDGD trẻ của các khối lớp gửi lên Website của nhà trường.
- Phấn đấu có 1-2 bài viết/quý về gương điển hình người tốt, việc tốt.
- Tham mưu phối hợp với UBND và đài truyền thanh thị trấn tuyên truyền các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, công tác tuyển sinh và phổ cập GDMN trên địa bàn thị trấn.
- BGH phối hợp với Ban thường trực phụ huynh học sinh tham gia các hoạt động ngày hội, ngày lễ tạo sự thống nhất, tin tưởng cùng xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, giúp đỡ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham gia các hoạt động giám sát giao nhận thực phẩm, tổ chức ăn bán trú của trẻ. Tổ chức hoạt động của hội phụ huynh theo Điều lệ của Ban ĐDCMHS quy định. Chỉ đạo tổ chức họp phụ huynh 03 lần/năm.
- GV các lớp thực hiện phối hợp với CMHS thường xuyên nắm bắt tình hình trẻ, hoàn cảnh gia đình, huy động CMHS tham gia các hoạt động ở trường. Xây dựng khung cảnh sư phạm tạo môi trường sáng, xanh, sạch đẹp và an toàn.
- CBGVNV thực hiện các hoạt động giao lưu, chia sẻ với phụ huynh. Tôn trọng lắng nghe thấu hiểu phụ huynh và chủ động xây dựng các mối quan hệ tích cực, tốt đẹp giữa GV và phụ huynh.
- Thực hiện tốt công tác xã hội hoá giáo dục với các tổ chức ban ngành ở địa phương phối hợp trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Ban giám hiệu:
- Xây dựng kế hoạch năm học, lịch trình hoạt động chuyên môn, kế hoạch chỉ đạo thực hiện chương trình GD, chăm sóc nuôi dưỡng các quy chế, quy định, tiêu chí thi đua...
- Tổ chức phổ biến, triển khai đến toàn thể CBGVNV thông qua các hội nghị
họp cơ quan hằng tháng, hội nghị viên chức, sinh hoạt chuyên môn.
- Theo dõi, giám sát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nội dung kế hoạch để điều chỉnh cho phù hợp thực tế.
2. Tổ chuyên môn GD:
- Tổ chức xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ theo năm, tháng, tuần, xây dựng kế hoạch thực hiện chuyên đề của tổ.
- Tuyên truyền triển khai đến thành viên, phân công nhiệm vụ cụ thể cho GV chịu trách nhiệm thực hiện và báo cáo kết quả về tổ, các khó khăn vướng mắc khi thực hiện. Thực hiện quan điểm "Nhà giáo hỗ trợ cùng nhau phát triển" để chia sẻ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức triển khai sinh hoạt chuyên môn theo quy định 2 tuần/lần, tổ chức hình thức linh hoạt, nội dung phong phú để thống nhất, giúp đỡ, tư vấn cho GV thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.
- Tham mưu với BGH nhà trường về công tác BD đội ngũ, nội dung sinh hoạt chuyên môn sát thực với đề xuất, nguyện vọng của GV từng khối lớp.
- Phối hợp với các thành viên trong tổ thực hiện đánh gia các tiêu trí bình xét các tiêu trí thi đua trong tháng.
3. Tổ Nuôi dưỡng:
- Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, sinh hoạt chuyên môn 2 tuần/lần. Chịu trách nhiệm về VSATTP, vệ sinh dinh dưỡng, thực đơn của trẻ, tổ chức bữa ăn tự chọn, xây dựng vườn rau sạch.
4. Tổ Văn phòng:
- Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác y tế trường học, phòng chống dịch bệnh, - Tham mưu thực hiện công tác quản lý hành chính, tài chính, tiếp công dân, phụ huynh, quản lý văn bản, lưu trữ công văn đi đến.
- Chăm sóc cây cối, đảm bảo cảnh quan khu hiệu bộ hành chính.
5. Công đoàn:
- Xây dựng quy chế phối hợp giữa nhà trường và công đoàn. Tuyên truyền CBGVNV thực hiện các cuộc vận động và phát động thực hiện các phong trào thi đua, thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học.
- Quan tâm chế độ chính sách của trẻ và người lao động. Tham mưu đề xuất các danh hiệu thi đua của cá nhân, tập thể.
6. Chi đoàn thanh niên:
- Tuyên truyền đoàn viên đi đầu trong ứng dụng CNTT, đổi mới phương pháp CSGD trẻ, xây dựng trường MN xanh, Hạnh phúc, yêu thương và tôn trọng.
- Thực hiện trang trí khung cảnh sư phạm với các khẩu hiệu về giao tiếp ứng xử văn hóa, chủ động tổ chức các sự kiện ngày hội ngày lễ cho trẻ.
Trên đây là kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của trường mầm non Thị trấn Kim Bài. Trong quá trình thực hiện, nếu có những vấn đề vướng mắc cần trao đổi phản ánh về Ban giám hiệu nhà trường để được hướng dẫn, giúp đỡ kịp thời./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT huyện (để b/cáo);
- UBND thị trấn
- BGH và các lớp (để t/hiện);
- Lưu VP. (P2)
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Lan Phương |
PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GDĐT THANH OAI
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………...........
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………...........
………………………………………………………………………………………………………...........
PHỤ LỤC : LỊCH TRÌNH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN
Năm học 2024 – 2025
THÁNG 8/2024
- Sắp xếp phân trẻ vào lớp, phân công nhiệm vụ giáo viên, nhân viên.
- Tham dự họp hội nghị tổng kết năm học 2024 – 2025, triển khai phương hướng nhiệm vụ, quy chế chuyên môn năm học 2024 – 2025,
- Tham dự lớp bồi dưỡng chính trị hè 2024 cho 100% CBGVNV.
- Kiểm tra, kiểm kê tài sản, đồ dùng thiết bị các khu, lớp, các phòng, bếp ăn. Xây dựng kế hoạch mua sắm bổ sung và tu sửa thay thế.
- CBGVNV tham gia bồi dưỡng PPGD tiên tiến Steam, chương trình phát triển GDMN hiện nay của Sở, của PGD tổ chức.
- Triển khai Xây dựng MTHT lấy trẻ làm trung tâm” Lần 1
- Chuẩn bị cho CSVC, văn nghệ khai giảng năm học mới.
THÁNG 9/2024
- Tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2024.
- Xây dựng tiêu chí thi đua các khối.
- Thực hiện chuyên môn vào ngày 16/9/2024.
- Xây dựng kế hoạch năm học, lịch trình chuyên môn, kế hoạch thu- chi, kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học và duyệt với PGD.
- Duyệt KH nhiệm vụ năm học với PGD
- Họp BĐD cha mẹ học sinh trường, thống nhất nội dung phối hợp giữa nhà trường và Ban ĐDCMHS trong năm học mới.
- Xây dựng chương trình GD của nhà trường, XD chăm sóc nuôi dưỡng, KH Giáo dục (PHT). Xây dựng các kế hoạch thực hiện công tác y tế trường học đường, kế hoạch VSATTP, đảm bảo an ninh trật tự. (Y tế).
- Chỉ đạo các tổ XD kế hoạch hoạt động của tổ.
- Tham dự sinh hoạt chuyên môn với các tổ.
- Kiện toàn BCĐ thực hiện công tác y tế trường học, quy chế dân chủ, Ban giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Chỉ đạo cập nhật dữ liệu phần mềm Phổ cập GDMN; Thống kê trên phần mềm cơ sở dữ liệu chung, thống kê đầu năm.
- Chỉ đạo nhân viên, giáo viên y tế cân, đo trẻ đợt 1.
- Tham gia hội thi “Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp Thành phố (29/9) Tại trường MN Lê Trọng Tấn.
THÁNG 10/2024
- Tổ chức hội nghị viên chức.
- Triển khai thi giáo viên giỏi, nhân viên nuôi dưỡng cấp trường năm 2024-2025.
- Điều tra báo cáo số liệu phổ cập
- Tiếp thu chuyên đề QLND-VSATTP, đổi mới thực đơn và nâng cao kỹ thuật chế biến món ăn cho trẻ tại MN Bình Minh I, Thanh Mai, Bích Hoà, Cự Khê, Kim Thư.
- Tổ chức CĐ CSND tại các lớp A2, B3, C2, D2.
- Tổ chức tự kiểm tra nội bộ theo kế hoạch kiểm tra (QCCM, công tác VSATTP, công tác chăm sóc nuôi dưỡng).
- Hoàn thiện hồ sơ công tác y tế, VSATTP, phòng chống TNTT trong nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch, nội dung giao lưu với trường MN Phú Diễn - Bắc Từ Liêm
THÁNG 11/2024.
- Phát động thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Tổ chức hội giảng, hội nuôi 20/11 " Lĩnh vực PTNT, PTN , TCXH và kỹ năng sống.”
- Tiếp thu CĐ PT GG, XDMT GD, phát huy tính TC của trẻ tại các trường MN trong huyện.
- Tiếp thu hướng dẫn hội thi GV dạy giỏi, NV nuôi dưỡng giỏi cấp Huyện.
- Tổ chức Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Tổ chức kiểm tra nội bộ, KT QCCM. Tổ nuôi dưỡng, giáo viên các lớp
- Tổ chức CĐ Phát triển Chương trình GD theo các độ tuổi
- Sinh hoạt chuyên môn sau chuyên đề.
THÁNG 12/2024
- Hoàn thiện hồ sơ phổ cập 5 tuổi.
- Chỉ đạo nhân viên, giáo viên y tế cân, đo trẻ đợt 2.
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch kiểm tra (KTTD 3 GV Chu Huyền, Vân, Hoa)
- Kiểm tra chấm điểm chuyên đề “ Xây dựng MTHT lấy trẻ làm trung tâm” Lần 2
- SHCM về GD kỹ năng, hành vi VM lịch sự, ứng dụng HĐ Steam vào giáo dục trẻ.
- Tổ chức hội thi GV,NV giỏi cấp trường năm học 2024-2025.
THÁNG 1/2025.
- Họp hội đồng thi đua khen thưởng bình xét thi đua học kỳ 1.
- Báo cáo sơ kết học kỳ I, số liệu thống kê giữa năm học.
- Tổ chức sơ kết học kỳ I.
- Tổ chức hội thi "Bé khoẻ- Bé ngoan" cấp trường các cháu MG.
- Tổ chức họp BĐDCM học sinh, chỉ đạo các lớp họp phụ huynh cuối học kỳ 1.
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch kiểm tra. (KTTD 3 GV Phương 92, Bùi Thảo, Hằng)
- Phối hợp phụ huynh tặng quà cho các con khó khăn dịp Tết nguyên đán.
-Tổ chức bữa ăn tự chọn cho trẻ vào dịp tết nguyên đán
- BDCM Hội thảo chia sẻ kỹ năng thuyết trình, xử lý tình huống của GV.
THÁNG 2/2025
- Kiểm tra quy chế chuyên môn ổn định sau nghỉ tết.
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch kiểm tra (KTTD 3 GV: Dung, Lê Hường, Ngọc Anh)
- Tham gia Hội thi "Bé khoẻ- Bé ngoan" cấp Huyện.
- Bồi dưỡng chuyên môn theo nhu cầu của khối.
- Bồi dưỡng GVG, CNG tham gia dự thi cấp Huyện.
THÁNG 3/2025
- Tham gia hội thi giáo viên, nhân viên giỏi cấp huyện năm học 2024-2025.
- Tổ chức thi “Liên hoan hát dân ca ” 8/3.
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch kiểm tra (KTTD 4 đ/c: Mỹ, Đỗ Hương, Thanh Hợp )
- Kiểm tra đánh giá GV khối 5 tuổi lồng ghép GD văn minh cho trẻ 5 tuổi.
- Sinh hoạt CM. Bồi dưỡng cách nghiên cứu các giải pháp.
THÁNG 4/2025
- Giáo viên, nhân viên y tế cân trẻ đợt 3.
- Tổ chức Hội thi "Bé khéo tay" độ tuổi MG và NT.
- Kiểm tra nội bộ theo kế hoạch kiểm tra. (KTTD 3GV Hồng, Nghĩa, Lưu Hà )
- Triển khai viết và chấm SKKN cấp trường năm học 2024 -2025
- Thành lập HĐKH xét duyệt SKKN của CBGVNV đăng ký LĐTT, CSTĐ.
- Chỉ đạo thực hiện tự đánh giá chuẩn nghề nghiệp GVMN. Chuẩn Hiệu trưởng.
- Chỉ đạo các khối đánh giá trẻ cuối năm, tổng hợp kiểm tra kết quả đánh giá trẻ.
THÁNG 5/2025
- Tổ chức hội thi "Dung chuông vàng - Lễ ra trường cho trẻ 5 tuổi
- Họp HĐ trường, HĐ thi đua khen thưởng đánh giá KQ NH và công tác TĐ cuối năm.
- Tổ chức đánh giá xếp loại CBGVNV năm học.
- Tổng hợp các DHTĐ về Phòng GD. Hướng dẫn cá nhân viết BC thành tích đề nghị khen CSTĐCS. Làm báo cáo thành tích của trường
- Làm báo cáo tổng kết, thống kê cuối năm học nộp về Phòng GD.
- Tổ chức họp BĐD phụ huynh, chỉ đạo các lớp họp phụ huynh cuối năm.
- Báo cáo - Tổng kết năm học 2024 – 2025
- Xây dựng chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh năm học 2025 – 2026.
- Xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè 2025.
- Hội đồng tự đánh giá tổng hợp kết quả các tiêu chí tự kiểm định chất lượng.
- Kiểm tra bếp ăn, kiểm kê kho, hoàn thiện sổ sách kế toán.
- Lập báo cáo quyết toán các khoản thu chi trong năm học.
- Kiểm kê tài sản nhóm lớp
THÁNG 6+7+8/2025
- Tổng hợp DS đề nghị khen tặng thành tích TT, CN. Duyệt thi đua với Phòng GD.
- Kiểm tra hoạt động hè các lớp.
- Tham gia dự bồi dưỡng hè của Phòng GD.
- Tổ chức tuyển sinh năm học 2025 – 2026.
- Kiểm tra bếp ăn, kiểm kê kho, kiểm tra sổ sách kế toán.
- Rà soát CSVC, XD kế hoạch tu sửa, mua sắm bổ sung CSVC trang thiết bị.
- Bồi dưỡng hè cho GV tiếp thu bồi dưỡng hè của Phòng GDĐT.
- Báo cáo công tác hè 2025
- Tổ chức học tập chính trị hè 2025
- Tiến hành cải tạo tu sửa cơ sở vật chất nhà trường./.
PHỤ LỤC: DANH SÁCH GV ĐƯỢC KIỂM TRA TOÀN DIỆN
(2024 - 2025)
TT |
Họ và tên |
Ngày tháng năm sinh |
Ngày kiểm tra |
Kết quả xếp loại |
Ghi chú |
1 |
Chu Thị Huyền |
13 6 1994 |
Tháng 12 |
|
|
2 |
Nguyễn Thị Vân |
20 12 1994 |
Tháng 12 |
|
|
3 |
Nguyễn Thị Phương |
18 8 1992 |
Tháng 1 |
|
|
4 |
Bùi Phương Thảo |
21 6 1992 |
Tháng 1 |
|
|
5 |
Dương Thị Mỹ |
2 1 1880 |
Tháng 3 |
|
|
6 |
Đỗ Thị Hoa |
1 12 1991 |
Tháng 12 |
|
|
7 |
Nguyễn Thị Nghĩa |
8 8 1984 |
Tháng 4 |
|
|
8 |
Nguyễn Thị Dung |
29 7 1988 |
Tháng 2 |
|
|
9 |
Nguyễn Thị Hằng |
10 12 1992 |
Tháng 1 |
|
|
10 |
Lê Thị Hường |
26 5 1982 |
Tháng 2 |
|
|
11 |
Đỗ Thị Hương |
18 5 1982 |
Tháng 3 |
|
|
12 |
Lê Thị Ngọc Anh |
19 6 1991 |
Tháng 2 |
|
|
13 |
Lưu Thị Hà |
10 11 1979 |
Tháng 4 |
|
|
14 |
Đào Thị Hồng |
11 9 1987 |
Tháng 4 |
|
|
15 |
Lê Thanh Hợp |
17 6 1992 |
Tháng 3 |
|
|