KẾ HOẠCH XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC Năm học 2024 - 2025
Thứ ba - 01/07/2025 20:33
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TT KIM BÀI
Số: /QĐ-MNTTKB |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kim Bài, ngày tháng năm 2024 |
KẾ HOẠCH
XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC
Năm học 2024 - 2025
Thực hiện Kế hoạch số 2245/KH-SGDĐT ngày 02/7/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc “Triển khai xây dựng Trường học hạnh phúc trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Căn cứ kế hoạch số 461/PGD-ĐT ngày 23 tháng 7 năm 2024 về triển khai xây dựng trường học hạnh phúc trên địa bàn huyện Thanh Oai.
Trường mầm non thị trấn Kim Bài xây dựng Kế hoạch xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích.
- Nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, ngăn ngừa, đấu tranh với các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức nghế nghiệp trong đội ngũ CB,GV,NV hoặc các hành vi làm tổn thương đến thể chất và tinh thần cho trẻ và đảm bảo công bằng cho tất các cháu trong nhà trường.
- Góp phần tạo sự chuyển biến nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng trong việc tạo dựng môi trường giáo dục cho trẻ được yêu thương, tôn trọng khi được đến trường.
- Nâng cao chất lượng thương hiệu của nhà trường trong năm học sau.
2. Yêu cầu.
- Mỗi CB,GV,NV xác định rõ trách nhiệm của việc thực hiện các nhiệm vụ được phân công, cùng nhau xây dựng môi trường an toàn và hạnh phúc cho trẻ.
- Tạo được chuyên biến tích cực trong nhận thức và hành động của CB,GV,NV trong việc xây dựng trường học hạnh phúc.
III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.
1. Công tác tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia xây dựng trường học hạnh phúc:
- Giúp cho CB,GV,NV có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng trong việc tạo dựng và duy trì nhà trường mà ở đó các cháu được yêu thương, được tôn trọng, được an toàn.
- Phát triển môi trường nhà trường thân thiện, văn minh, cùng hợp tác vì sự phát triển bền vững toàn diện giáo dục hiện nay.
- Phối hợp các tổ chức đoàn thể, công đoàn nhà trường chủ động tham gia tạo môi trường cảnh quan trong và ngoài lớp học. Giáo viên, nhân viên giúp đỡ nhau bồi dưỡng, đổi mới về chuyên môn nghiệp vụ, cùng nhau thực hiện các nội dung xây dựng trường học hạnh phúc phù hợp với điều kiện của nhà trường.
2. Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi CB,GV,NV trong việc xây dựng trường học hạnh phúc, an toàn, thân thiện trong môi trường giáo dục:
- Tuyên truyền, vận động CB,GV,NV nắm vững và thực hiện nghiêm túc pháp luật của nhà nước, các quy định của ngành, 2 bộ Quy tắc ứng xử của UBND Thành phố Hà Nội và bộ Quy tắc ứng xử trong trường học.
- Tổ chức quán triệt lại đối với CB,GV,NV các quy định của Nhà nước, của ngành về đạo đức nhà giáo, về xây dựng trường học thân thiện, an toàn, các tiêu chí của trường học hạnh phúc.
- Tổ chức sinh hoạt chuyên môn bồi dưỡng về đạo đức nhà giáo, về trường học thân thiện, hạnh phúc trong sinh hoạt chuyên môn các khối.
- Tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tâm gương đạo đức tự học và sáng tạo” ; “Dân chủ - kỷ cương - tình thương - trách nhiệm”; “và “Nhà giáo tâm huyết, chuyên nghiệp, sáng tạo”. Trong đó có đổi mới các tiêu chí thi đua các khối và đưa ra các nội dung, tiêu chí cụ thể cho giáo viên thực hiện phù hợp với điều kiện hiện nay.
- Tăng cường công tác truyền thông trên trang thông tin điện tử của nhà trường, về nội dung “Trường học hạnh phúc,cô giáo hạnh phúc, lớp học hạnh phúc” bằng các hình thức thích hợp, sinh động.
3. Bồi dưỡng CB,GV,NV nâng cao kỹ năng ứng xử sư phạm, ý thức đạo đức nghề nghiệp trong chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
- Tổ chuyên môn tổ chức các buổi bồi dưỡng CM đề để hỗ trợ và chia sẻ kinh nghiệm ứng xử các tình huống sư phạm, nhận diện, xử lý các tình huống vi phạm các quy định đạo đức nhà giáo, vi phạm pháp luật của CB,GV,NV trong trường trường học hạnh phúc.
- Sưu tầm các tư liệu về tình huống sư phạm, các câu chuyện đạo đức, về truyền thống Tôn sư trọng đao, văn hóa ứng xử, kỹ năng sống để giáo viên lồng ghép dạy trẻ.
- Quyết tâm xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc,cô giáo hạnh phúc, lớp học hạnh phúc, học sinh hạnh phúc, xã hội hạnh phúc, đất nước phồn vinh” trong đó lấy tiêu chí trường học không có hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo là tiêu chí chính.
4. Phát hiện, tôn vinh và biểu dương, khen thưởng các cá nhân và tập thể điển hình về việc xây dựng môi trường sư phạm, những tấm gương nhà giáo tận tụy, mẫu mực, có thành tích trong giảng dạy, nghiên cứu, học tập và sáng tạo để lan tỏa trong toàn trường.
- Nhà trường xây dựng các tiêu chí thi đua theo kế hoạch nhiệm vụ năm học. Mỗi tháng có một bản tiêu chí thi đua riêng để đánh giá các hoạt động của lớp, của từng giáo viên trong việc thực hiện quy chế chuyên môn, chấp hành nội quy, có nhiều hình ảnh đẹp tổ chức các hoạt động cho trẻ. Cuối tháng sẽ chấm điểm và đó là căn cứ thi đua trong năm học.
- Động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể lớp, các cá nhân CB,GV,NV có thành tích trong phong trào xây dựng “Trường học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc).
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN.
1. Công tác tổ chức chỉ đạo:
- Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025 gồm các thành phần Ban giám hiệu, Ban chấp hành Công đoàn; Chi đoàn Thanh niên, Tổ trưởng, Tổ phó các khu và các tổ, nhóm chuyên môn.
- Xây dựng Kế hoạch dựa trên các tiêu chí “Trường học hạnh phúc” chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để thực hiện.
- Chỉ đạo các lớp xây dựng tiêu chí “Lớp học hạnh phúc” phối hợp với phụ huynh các lớp cùng CSGD trẻ.
- Chỉ đạo công tác thực hiện, kiểm tra, sơ kết, tổng kết báo cáo kết quả triển khai thực hiện xây dựng “Trường học hạnh phúc” trong tất cả các hoạt động của nhà trường.
2. Phân công thực hiện:
- Ban giám hiệu nhà trường, các tổ chuyên môn xây dựng các tiêu chí thi đua của từng khối theo các tháng.
- Các Tổ chuyên môn phói hợp theo dõi chấm điểm thi đua và có trách nhiệm nhận xét đánh giá các tiêu trí lớp học hạnh phúc của từng tháng.
- Giáo viên xây dựng các tiêu chí của lớp học hạnh phúc để lồng ghép giáo dục trẻ trong mọi hoạt động từ đón trẻ đến trả trẻ.
- Nhân viên tự xây dựng các tiêu chí làm việc phù hợp với nhiệm vụ, công việc và hoàn cảnh làm việc, chủ động tổ chức thực hiện.
- Tổ Mẫu giáo và Tổ Nhà trẻ bám sát các tiêu chí, cụ thể hóa thành các tiêu chuẩn đánh giá để xếp loại lớp học hạnh phúc, tổ chức thực hiện và tổng kết thi đua.
Trên đây là Kế hoạch xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025 của trường mầm non thị trấn Kim Bài. Yêu cầu toàn thể CB,GV,NV nhà trường nghiêm túc thực hiện và thực hiện có hiệu quả./.
Nơi nhận:
- PGD&ĐT Thanh Oai (để b/c);
- Các bộ phận có liên quan (để t/h);
- Lưu VP./.(Thuận 3)
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Lan Phương |
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TT KIM BÀI
Số: /QĐ-MNTTKB |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Kim Bài, ngày tháng năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
Thành lập Ban chỉ đạo xây dựng “Trường học hạnh phúc”
Năm học 2024 - 2025
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN KIM BÀI
Căn cứ Kế hoạch số /KH-MNTTKB ngày /9/2024 Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 và tình hình thực tế Trường Mầm non Thi Trấn Kim Bài.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Thành lập BCĐ xây dựng “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025, gồm
- Trưởng ban: Đ/c Nguyễn Thị Lan Phương - Hiệu trưởng - Trưởng ban:
- Đ/c Vũ Thị Thuận - PHT, Phó ban
- Đ/c Nguyễn Thị Lựu – PHT – Chủ tịch CĐ – Phó ban
- Các ủy viên:
+ Đ/c Pham Thị Thu Trang – TTCM – Uỷ viên
+ Đ/c Lê Hoài Phương – Tổ phó khối 4 -5 tuổi – Uỷ viên.
+ Đ/c Ngô Thị Lường - Tổ trưởng tổ 3 tuổi, Nhà trẻ - Uỷ viên.
+ Đ/c Trương Thị Vân - Tổ phó tổ 3 tuổi, Nhà trẻ - Uỷ viên
+ Đ/c Ngô Thị Vân Anh - Tổ trưởng tổ nuôi dưỡng – Uỷ viên
+ Đ/c Phạm Thu Hương -Tổ trưởng tổ văn phòng – Uỷ viên
.
Điều 2: Ban chỉ đạo xây dựng “Trường học hạnh phúc” có trách nhiệm xây dựng Kế hoạch, tổ chức thực hiện các nội dung phối hợp giữa Công đoàn với chính quyền tham gia xây “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025.
Điều 3: Các đồng chí có tên ở Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Lan Phương |