Kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng năm học 2024-2025

Thứ ba - 01/07/2025 20:19
                                                        
UBND HUYỆN THANH OAI
TRƯỜNG MN TT KIM BÀI
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


 
Số: 206 /KH-MNTTKB Kim Bài, ngày 18 tháng 9  năm 2024


KẾ HOẠCH  CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC CHĂM SÓC NUÔI DƯỠNG
NĂM HỌC 2024 – 2025
 
 

Căn cứ hướng dẫn số 3015/SGDĐT-GDMN ngày 30/8/2024 của Sở GDĐT Hà Nội về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non và hướng dẫn số 3019/SGDĐT-GDMN ngày 30/8/2024 của Sở GDĐT Hà Nội về việc thực hiện qui chế chuyên môn năm học 2024 – 2025;
Căn cứ hướng dẫn số: 562 /GDĐT-VP ngày 9/9/2024 của Phòng GD&ĐT Thanh Oai V/v tổ chức bữa ăn học đường cho học sinh trong các cơ sở giáo dục năm học 2024 – 2025;
Căn cứ kế hoạch số 187/KH-MNTTKB ngày 10 tháng 9 năm 2024 kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 của trường mầm non thị trấn Kim Bài;
Căn cứ kết quả đạt được trong năm học 2023 - 2024 trường mầm non thị trấn Kim Bài xây dựng kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.
1. Thuận lợi.
          - Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, Đảng ủy và chính quyền, sự phối kết hợp các Ban ngành đoàn thể địa phương.
          - Được sự chỉ đạo sâu sát về chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai.
          - Trường có cảnh quan thoáng mát, nhiều cây xanh.
          - Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên yêu nghề, năng động, nhiệt tình, đoàn kết, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng.
          - Tổ nuôi dưỡng luôn đoàn kết, nhất trí một lòng vì mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ trong nhà trường.
          - Học sinh đi lớp đều, nhanh nhẹn tham gia vào mọi phong trào của lớp của trường, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần.
          - Được sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh trong mọi hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ. Nhận thức của phụ huynh, nhân dân về vị trí, vai trò của cấp học mầm non trong hệ thống Giáo dục quốc dân ngày càng được nâng cao. Đa số phụ huynh có nhận thức đúng đắn về việc đưa trẻ đến trường mầm non.
          - Việc phối hợp giữa nhà trường và ban đại diện cha mẹ học sinh trong công tác giáo dục trẻ ngày càng hiệu quả.
- Trường có bếp ăn một chiều, bếp ăn có lưới chắn côn trùng.
- Cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ bán trú đầy đủ đảm bảo cho cô nuôi, giáo viên thực hiện tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng.
2. Khó khăn.
-  Một số phòng học còn bị thấm rột khi mưa, một số hạng mục cửa, đèn chiếu sáng bị xuống cấp ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.
II. NHIỆM VỤ CHUNG:
 Bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên - cô nuôi trong nhà trường nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc giáo dục hiện nay.
Nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trong nhà trường. Làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú.
 Tích cực khai thác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý chăm sóc nuôi dưỡng. Quản lý chặt chẽ việc tổ chức bữa ăn trưa cho trẻ tại trường.
          Đẩy mạnh công tác tuyên truyền xã hội hóa giáo dục, bổ sung  cơ sở vật chất cho công tác chăm sóc nuôi dưỡng.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ.
          1. Hiệu phó phụ trách nuôi dưỡng.
- Xây dựng kế hoạch quản lý và thực hiện công tác chăm sóc nuôi dưỡng
          - Xây dựng kế hoạch/duyệt/triển khai/giám sát kế hoạch bảo vệ môi trường.
          - Tổ chức các hoạt động tập huấn cho nhân viên.
          - Kiểm tra CSVC phục vụ nuôi dưỡng tại bếp, tại lớp.
          - Giám sát thực hiện quy chế chăm sóc nuôi dưỡng trẻ của giáo viên, nhân viên.
- Theo dõi, cân đối khẩu phần ăn của trẻ trên phần mềm. 
- Đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên nuôi dưỡng
- Theo dõi, cân đối khẩu phần ăn của trẻ trên phần mềm  Gokids về công tác quản lý bán trú được Bộ GD & ĐT, viện dinh dưỡng quốc gia thẩm định.
          - Chỉ đạo công tác cân đo, theo dõi khám sức khỏe cho trẻ.
2. Kế toán
          - Tính ăn và tài chính công khai hàng ngày.
3. Bếp trưởng
- Tính ăn hàng ngày trên phần mềm GoKids
- Xây dựng, theo dõi thực đơn theo tuần/tháng/năm.
          - Tổ chức thực hiện theo kế hoạch nuôi dưỡng.
          - Đảm bảo vệ sinh môi trường trong và ngoài bếp.
4. Giáo viên:
          - Thực hiện kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại lớp.
          - Nắm vững và thực hiện đúng quy trình thao tác kỹ năng, hướng dẫn trẻ thực hiện đúng vệ sinh cá nhân.
          - Đẩy mạnh các biện pháp dạy trẻ vệ sinh, thói quen hành vi văn minh
          - Đảm bảo vệ sinh môi trường lớp học, đồ dùng đồ chơi và đồ dùng chăm sóc cá nhân của trẻ.
          - Tuyên truyền kiến thức sức khỏe và dinh dưỡng tới CMHS.
          5. Y tế:
          - Xây dựng kế hoạch và triển khai tới 100% CBGV - NV kế hoạch phòng chống dịch bệnh, kế hoạch Vệ sinh ATTP.
- Xây dựng kế hoạch, phương án phục hồi, can thiệp chế độ ăn giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi, béo phì tuyên truyền phối CMHS thông qua bài viết trên bảng tin, gửi Zalo nhóm lớp để CMHS thực hiện. 
          - Xây dựng kế hoạch và triển khai tới 100% CBGV - NV kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích, kế hoạch chăm sóc sức khỏe trẻ.
          - Đánh giá kết quả thực hiện công tác Y tế học đường của nhà trường.
- Phối hợp với giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng, cha mẹ trẻ để thực hiện các biện pháp can thiệp với trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, thấp còi, béo phì và trẻ khuyết tật học hòa nhập.
          IV. CÁC CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN.
          1. Nhiệm vụ 1: Bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em. Phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh.
          a. Chỉ tiêu:
          - Tổng số trẻ trong năm học: 470 trẻ trong đó trẻ mẫu giáo 400 cháu. Nhà trẻ 70 cháu.
          - 100% các cháu đến trường được đảm ảo an toàn tuyệt đối và được chăm sóc theo phương pháp khoa học.
          - 100% trẻ được cân đo theo quý 3 lần/năm; đối với trẻ mẫu giáo, cân đo hàng tháng đối với trẻ nhà trẻ. Trẻ đến trường  được khám sức khỏe 2 lần trong 1 năm (Đầu năm học và cuối học kỳ II).
          - Tuyên truyền phụ huynh để 100% trẻ được tiêm chủng đầy đủ, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi xuống 2% so với đầu năm học.
          - 100% trẻ được rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước chảy và được xúc miệng nước muối sau khi ăn.
          - Trẻ 5 tuổi biết trải răng đúng cách.
          - 100% các lớp xây dựng kế hoạch và triển khai tích hợp nội dung giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục thể chất trong các hoạt động giáo dục.
          - 100% trẻ trong các nhóm lớp được đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng cho trẻ trong thời gian trẻ ở trường.
          - 100% các lớp có bảng tuyên truyền về giáo dục dinh dưỡng.
          - 100% Cán bộ, giáo viên có kỹ năng ứng phó với thiên tai, có phương án di dời đảm bảo an toàn cho trẻ khi có tình huống khẩn cấp xẩy ra.
          b. Giải pháp.
          - Vận động trẻ ra lớp theo độ tuổi 100%.
          - Kiểm tra thường xuyên giáo viên, đánh giá việc thực hiện chế độ sinh hoạt cũng như chất lượng chăm sóc - nuôi dưỡng trẻ ở trường.
          - Liên hệ với  trung tâm y tế khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, 1 lần/ năm. Tổ chức cân đo cho trẻ 3 tháng/lần. Đợt 1 vào tháng 9, đợt 2 vào tháng 12, đợt 3 vào tháng 4. Từ đó phân loại các loại bệnh ( ho, sốt, cảm cúm, sâu răng, viêm phổi...), béo phì hay suy dinh dưỡng  để có biện pháp kết hợp cùng gia đình trẻ điều trị bệnh và nhằm hạn chế béo phì và suy dinh dưỡng ở trẻ.
          - Nhà trường liên hệ với trung tâm y tế huyện, mời bác sĩ và kết hợp với đồng chí y tế của trường  hướng dẫn cho giáo viên, cô nuôi nắm bắt được các kỹ năng thao tác sơ cứu khi trẻ bị ngộ độc, bỏng, sặc, hóc...
          - Chỉ đạo giáo viên quản lý theo dõi trẻ chu đáo trong các hoạt động học tập, đặc biệt là hoạt động ngoài trời và hoạt động vui chơi, không để trẻ xảy ra tai nạn. Đối với các cháu nhà trẻ không cho các cháu chơi những đồ chơi sắc nhọn, hột hạt nhỏ. Trong lớp học không để các đồ dùng sử dụng điện, phích điện phải được để cao quá tầm tay trẻ, không chứa nước trong thùng chậu.
          - Tuyên truyền với phụ huynh để trẻ được tiêm đủ vacin phòng chống dịch bệnh theo độ tuổi qui định.
          - Chăm sóc trẻ theo mùa đảm bảo lớp học thoáng mát về mùa hè, ấm áp vào mùa đông có đủ nước ấm cho trẻ dùng (mùa đông).
- Củng cố cơ sở vật chất để đảm bảo độ an toàn. Thường xuyên kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng để kịp thời sửa chữa và bảo quản.
- Kiểm tra hệ thống điện chung, các thiết bị điện tất cả các phòng chức năng, phòng làm việc và có kế hoạch mua sắm, sửa chữa, thay thế các thiết bị điện đã hư hỏng, xuống cấp.
- Kiểm tra toàn bộ hệ thống Phòng cháy, chữa cháy: các phương tiện chữa cháy đảm bảo ứng phó kịp thời khi có sự cố cháy, nổ khi xảy ra thiên tai, bão lụt.
- Báo cáo địa phương, phối hợp với Ban đại diện CMHS tiến hành rà soát mức độ an toàn của các cây  to trong nhà trường, có kế hoạch chặt bỏ cây, cành nghiêng, dễ đổ. 
          2. Nhiệm vụ 2: Đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.
          a, Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, chất lượng bữa ăn cho trẻ.
          Chỉ tiêu:
          - Đảm bảo 100% bữa ăn an toàn, không xảy ra ngộ độc trong năm học.
          - 100% thực phẩm đảm bảo tươi ngon, rõ nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo còn thời hạn sử dụng.
          - 100% hợp đồng với nhà cung cấp thực phẩm có cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
          - Xây dựng thực đơn cho trẻ đẩm bảo thay đổi theo mùa ít nhất 2 lần/năm, thực đơn phong phú về số lượng thực phẩm.
          - 100% nhân viên nuôi có kỹ năng chế biến món ăn ngon hấp dẫn trẻ.
          - Tổ chức cho trẻ ăn bufe 2 lần/năm, tổ chức cho trẻ 4,5 tuổi ăn khay 1 tuần/ tháng.
          - 100% trẻ được sử dụng nước uống đóng bình của hãng nước Lavie
          - 100% nước dùng chế biến ăn cho trẻ là nước máy được lắp hệ thống lọc đảm bảo vệ sinh an toàn nguồn nước.
          Biện pháp:          
          - Tổ chức tập huấn và cấp chứng tập huấn kiến thức ATTP cho CBGVNV tham gia hoạt động bán trú; tổ chức khám sức khỏe cho CBGVNV tham gia hoạt động bán trú.
          - Hợp đồng cung ứng thực phẩm có thỏa thuận chặt chẽ với nhà cung ứng về chất lượng thực phẩm.
          - Thường xuyên kiểm tra, rà soát chất lượng, nguồn gốc, hạn sử dụng, giá
thực phẩm của các nhà cung ứng.
          - Xây dựng thực đơn nhà trẻ, mẫu giáo riêng, phù hợp với độ tuổi trẻ theo Chương trình GDMN. Đảm bảo các nguyên tắc: đủ lượng Calo; cân đối các chất theo quy định; thực đơn sử dụng đa dạng nhiều loại thực phẩm trong bữa ăn của trẻ; thực đơn theo mùa và phù hợp với độ tuổi trẻ. Tăng cường rau xanh, quả chín, sữa và các chế phẩm từ sữa đảm bảo theo quy định, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không sử dụng các món ăn được chế biến sẵn (Bánh ngọt, mì tôm, giò, chả…). Tăng cường sử dụng nông sản, thực phẩm giàu dinh dưỡng sẵn có ở địa phương, giá thành hợp lý để đảm bảo chất lượng bữa ăn cho trẻ. Tận dụng diện tích sân vườn trồng rau tạo nguồn thực phẩm sạch nâng chất lượng bữa ăn cho trẻ.
          - Đảm bảo vệ sinh, ATTP và chế biến đúng kỹ thuật  phù hợp với độ tuổi trẻ mầm non, giúp trẻ ăn ngon miệng và hết suất. Ngoài hình thức tổ chức ăn truyền thống, tổ chức thay đổi hình thức Bữa ăn gia đình, ăn buffet, cho trẻ ăn khay một tuần/tháng đối với trẻ 4,5 tuổi, tạo cơ hội cho trẻ trải nghiệm các kỹ năng, thói quen tự phục vụ, hành vi ăn uống văn minh. 
          - Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường trong phòng chống thừa cân, béo phì và suy dinh dưỡng, thấp còi cho trẻ, có biện pháp giảm tỉ lệ so với đầu năm học.
          - Tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác chăm sóc nuôi
dưỡng trẻ nhằm đa dạng cách chế biến món ăn và đảm bảo vệ sinh ATTP.
          - Đảm bảo nước uống cho trẻ đủ, vệ sinh và phù hợp với thời tiết. Dùng cây nước nóng đảm bảo nhiệt độ nước an toàn và hướng dẫn trẻ sử dụng. Không để bình nước uống ở nơi có ánh sáng chiếu trực tiếp.
          - Yêu cầu đơn vị cung cấp nước gửi kết quả xét nghiệm mẫu nước định kỳ, đồng thời nhà trường chủ động gửi mẫu nước đi xét nghiệm nếu đảm bảo tiêu chuẩn mới đưa vào sử dụng. Đối với nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt, nhà trường định kỳ xét nghiệm chất lượng nước và có biện pháp xử lý nếu chất lượng nước chưa đáp ứng yêu cầu. 
          - Bình/chai nước tinh khiết được vệ sinh sạch, có giá/kệ/kho cất giữ. Hệ thống bể chứa nước, giếng khoan, bể lọc cần có khóa, nắp đậy, lưới chắn côn trùng, được thau rửa định kỳ đảm bảo vệ sinh, an toàn.
          b, Thực hiện nguyên tắc quản lý nuôi dưỡng.
          Chỉ tiêu:
          - 100% cán bộ giáo viên - cô nuôi được học tập nghiên cứu các văn bản chỉ thị của ngành. Cập nhật thông tin về những yêu cầu cấp thiết trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng.
          - 100% cô nuôi viết SKKN cấp trường.
          - 100% cô nuôi được bối dưỡng nâng cao kiến thức nuôi dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
          - 100% giáo viên, cô nuôi được khám sức khỏe vào đầu năm học.
          - Phấn đấu 100 % cô nuôi đạt LĐTT cấp trường, 1 cô đạt CSTĐ
          - Phấn đấu bếp đạt loại tốt trong các đợt kiểm tra, thanh tra.
          - Đảm bảo công khai, dân chủ trong tất cả các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng trẻ tại trường.
          - Tuyên truyền, bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nâng cao đạo đức nghề nghiệp tới 100% CBGV, NV trong nhà trường, thực hiện tốt qui chế, không vi phạm khẩu phần ăn của trẻ dưới mọi hình thức.
          Biện pháp:
          - Bồi dưỡng kiến thức chăm sóc nuôi dưỡng cho cô nuôi, giáo viên qua các đợt hội thảo chuyên đề, những vấn đề chủ yếu như định lượng khẩu phần ăn, các chất dinh dưỡng cần đạt để cung cấp Kcal cho trẻ. Phân công rõ từng người từng công việc cụ thể, thực hiện đúng dây chuyền chế biến...
          - Thực hiện đúng qui định về hồ sơ, qui trình, nguyên tắc quản lý nuôi dưỡng, công tác thu chi theo quy định; Tuyệt đối không vi phạm khẩu phần ăn của trẻ dưới mọi hình thức.
          - Công khai thực đơn, thực phẩm, đơn giá hàng ngày, có bảng tài chính công khai tại cổng trường.
          - Giao nhận thực phẩm bao gồm các thành phần: Người giao hàng, kế toán, nhân viên nấu chính, giáo viên, đại diện Ban Giám hiệu, nhân viên y tế, thanh tra nhân dân, cha mẹ trẻ... và ghi số lượng tại bước 1 theo mẫu sổ kiểm thực 3 bước được in sẵn tên thực phẩm và nội dung của các cột mục khác; kí tại thời điểm giao nhận.
          - Tăng cường công khai giám sát của cha mẹ trẻ đối với các hoạt động giao nhận thực phẩm, chế biến bữa ăn cho trẻ với hình thức trực tiếp.
          - Đảm bảo thực đơn của cán bộ giáo viên nhân viên không trùng thực đơn của trẻ, có đủ sổ sách quản lý ăn công khai, minh bạch, thanh quyết toán vào cuối tháng. Thực phẩm lưu kho phải bảo quản riêng. Bố trí khu vực/ phòng ăn trưa cho đội ngũ cán bộ giáo viên nhân viên, luân phiên thời gian ăn trưa đảm bảo việc quản lý trẻ tại lớp theo quy định.
          3. Nhiệm vụ 3: Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý chăm sóc nuôi dưỡng.
          a. Chỉ tiêu:
          - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giám sát và công khai quy trình giao nhận thực phẩm, chế biến món ăn cho trẻ.             
           - Làm tốt công tác tuyên truyền tư vấn sức khỏe, dịch bệnh theo mùa tới 100% phụ huynh toàn trường.
          - Thường xuyên có những bài viết tuyên truyền về dinh dưỡng sức khỏe cho trẻ đăng trên webside, fanpage của trường, zalo của nhóm lớp.
          - 100% thực đơn hàng ngày của trẻ được xây dựng cân đối, bổ sung trên phần mềm đảm bảo cân đối các nhóm chất dinh dưỡng.
          - 100% giáo viên tham gia chấm ăn cho trẻ trên phần mềm Gokids.                         - 100% trẻ được quản lý theo dõi kết quả cân đo - khám sức khỏe trên máy tính.
          b. Giải pháp.
          - Xây dựng thực đơn hình ảnh cho trẻ, chụp các hoạt động tổ chức cho trẻ ăn bán trú đăng tải lên trang Webside, Fanpage của trường, Zalo của nhóm lớp nhằm làm tốt công tác tuyên truyền với cha mẹ trẻ trẻ về chất lượng bán trú của trường.
           - Làm tốt công tác tuyên truyền tới phụ huynh về cách phòng chống dịch bệnh theo mùa ở góc tuyên truyền.
           - Đưa các báo cáo tổng hợp sức khỏe của trẻ, các nội dung chăm sóc – nuôi dưỡng  trên phần mềm cơ sở dữ liệu của ngành qua mạng theo từng đợt và báo cáo, hàng tháng hồ sơ chăm sóc nuôi dưỡng được kiện toàn, đảm bảo các nội dung và quản lý trên phần mềm  một cách khoa học.
          - Hướng dẫn cho cô nuôi được tham gia tính toán xây dựng thực đơn và định lượng khẩu phần ăn cho trẻ, biết cách cân đối thực phẩm.
          - Tham khảo các thực đơn trên mạng, các trường bạn  để áp dụng nghiên cứu sao cho phù hợp với điều kiện nhà trường .
          - Đẩy mạnh phong trào sáng tạo sản phẩm ứng dụng CNTT trong nhà trường, khuyến khích những sản phẩm có ý tưởng hay về chăm sóc nuôi dưỡng.
          - Có hồ sơ sổ sách theo dõi quản lý trẻ tại phòng y tế, quản lý sức khỏe trong cả năm đảm bảo không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm trong trường.
          4. Nhiệm vụ 4: Làm tốt công tác y tế trường học.
          a. Chỉ tiêu.
          - 100% giáo viên ký cam kết đảm bảo an toàn cho trẻ trong mọi hoạt động
          - 100 % cô nuôi ký cam kết đảm bảo vệ sinh ATTP, không có dịch bệnh xảy ra.
          - Thường xuyên thực hiện tốt các chương trình truyền thông sức khỏe.
          - Làm tốt công tác tổ chức khám và quản lý sức khỏe tới 100% cán bộ GV, NV trong nhà trường.
          b. Giải pháp
- Đồng chí phụ trách y tế triển khai các nội dung về công tác y tế trường học tới toàn thể giáo viên - nhân viên nuôi dưỡng.
- Yêu cầu đồng chí nhân viên y tế cần nghiêm túc thực hiện quy trình khám sức khỏe, vào kênh sức khỏe, cập nhật thông tin đầy đủ, kết quả tình trạng của học sinh do cán bộ chuyên môn kêt luận.
- Yêu cầu các đồng chí giáo viên nắn chỉnh tư thế ngồi học cho trẻ sao cho chuẩn tránh cho trẻ bị cong vẹo cột sống, phòng chống bệnh cận thị.
- Chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch phối kết hợp với trung tâm y tế khám sức khỏe cho trẻ.
          - Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai các biện pháp chăm sóc đặc biệt những trẻ SDD về cân nặng, trẻ thấp còi  để trẻ phát triển cân đối, phù hợp.
          - Thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, bệnh tay chân miệng, và một số dịch bệnh khác.
          - Thường xuyên cho trẻ rửa tay bằng xà phòng, lau chùi sạch khu vực sinh hoạt của trẻ, rửa sạch các vật dụng đồ chơi của trẻ bằng xà phòng và khử trùng, vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh, tổ chức diệt bọ gậy, thường xuyên tổng vệ sinh trong và ngoài trường.
- Chỉ đạo và nâng cao chất lượng chăm sóc cho trẻ thường xuyên đến từng cá nhân trẻ (BGH đi kiểm tra các lớp hàng ngày, đặc biệt đầu giờ các buổi sáng).
- Chỉ đạo công tác tuyên truyền đến CMHS về các chương trình chăm sóc sức khỏe trẻ: Vệ sinh giờ học. vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường - nước - phòng chống dịch bệnh.
III. LỊCH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ:
- Kiểm tra chuyên đề vệ sinh an toàn thực phẩm 11/11 cô nuôi, đạt 100%.
- Thường xuyên kiểm tra đột xuất các hoạt động của bếp và các nhóm lớp.
 Trên đây là kế hoạch thực hiện chăm sóc nuôi dưỡng năm học 2024-2025 của trường Mầm non thị trấn Kim Bài. Nhà trường yêu cầu tất cả các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên nghiêm túc thực hiện ./.
 
Nơi nhận
- GV,NV ( để thực hiện)
-Lưu vp
          P. HIỆU TRƯỞNG




          Nguyễn Thị Lựu




















LỊCH TRÌNH CÔNG TÁC NUÔI DƯỠNG NĂM HỌC 2024-2025

 
THÁNG NỘI DUNG CÔNG VIỆC CÁN BỘ PHỤ TRÁCH BỘ PHẬN PHỐI HỢP
THÁNG 9 - Kiểm kê tài sản các lớp, bếp ăn, khu hiệu bộ, các phòng chức năng..
- Mua bổ sung đồ dùng ăn ngủ, vệ sinh cho các lớp, nhà bếp như khăn mặt, chiếu, khăn lau tay, túi đựng xà phòng,  thảm lau chân,  rổ rá,  rổ đựng bát ,thùng rác, dao thớt, thìa, chăn...
- Ký cam kết mua thực phẩm, bảo đảm VSATTP với các công ty thực phẩm

- Kiểm tra tủ thuốc , rà soát thuốc hết hạn, mua các loại thuốc cần thiết cho trẻ theo danh mục.
- Sửa chữa hệ thống điện, nước .
- Tổ chức ngày hội đến trường của bé, tổng vệ sinh toàn trường.
- Kiểm tra xây dựng thực đơn
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách bếp ăn
- Kiểm tra cơ sở vật chất
-  Tổ chức cân đo đợt 1.
- Tổ chức bồi dưỡng tuyên truyền và cách phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết....
- Kiểm tra cô nuôi
- Kiểm tra nề nếp ăn ngủ, vệ sinh cá nhân, các ký hiệu đồ dùng.
- Rà soát bổ sung thêm một số đồ dùng chăm sóc nuôi dưỡng bếp, nhóm lớp

Hiệu phó nuôi, kế toán



Đ/C Hiệu trưởng kết hợp kế toán , hiệu phó nuôi

- NV y tế

Đ/C Hiệu phó nuôi

Đ/C Hiệu phó nuôi


Nv y tế
Đ/C Hiệu phó nuôi

Đ/C Hiệu phó nuôi
 

Tổ trưởng, bảo vệ , thanh tra nhân dân
Bếp trưởng








- NV y tế
Giáo viên các khối lớp


- NV y tế


- Giáo viên các khối lớp





 
THÁNG 10
- Phun thuốc muỗi
- Kiểm tra công tác chăm sóc trẻ và kiểm tra VSATTP tại bếp
- Kiểm tra công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng....
- Kiểm tra dây truyền tổ cô nuôi
- Kiểm tra toàn diện 1 cô nuôi
- Kiểm tra rèn kỹ năng vệ sinh của trẻ
- Kiểm tra đột xuất công tác vệ sinh chăm sóc trẻ nhóm Nhà trẻ - Khối MG 3,4,5 tuổi
- Tổ chức khám sức khỏe đợt 1 cho trẻ toàn trườn

Đ/C hiệu phó nuôi
- Đ/C nhân viên  y tế


-Nhân viên y tế


Đ/C Hiệu phó nuôi

NV y tế

- dịch tễ  trung tâm y tế  huyện.
- Giáo viên

- Đ/C nhân viên  y tế
Cô nuôi

Giáo viên


Trạm y tế tt
Gv các lớp
THÁNG 11
- Kiểm tra toàn diện 1 cô nuôi
- Kiểm tra nề nếp ăn ngủ vệ sinh các lớp.
- Kiểm tra công tác chăm sóc trẻ và kiểm tra vệ sinh ATTP tại bếp.
Tổ chức ngày nhà giáo việt nam 20/11
- Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh.
- Kiểm tra cô nuôi

Đ/C Hiệu phó nuôi
- Đ/C nhân viên  y tế
Đ/C Hiệu trưởng

Đ/CHiệu phó nuôi
 

- Cô nuôi
Giáo viên

- Đ/C nhân viên  y tế


Cô nuôi
THÁNG 12









 

- Kiểm tra dây truyền tổ cô nuôi
-Tăng cường giám sát bếp ăn, chỉ đạo thay đổi thực đơn theo mùa
- Cân đo giai đoạn 2
- Kiểm tra vệ sinh môi trường xung quanh
- Kiểm tra cô nuôi
- Kiểm tra đột xuất công tác vệ sinh chăm sóc trẻ.

Đ/C Hiệu phó nuôi

- Đ/C nhân viên  y tế.


Đ/C Hiệu phó nuôi
 

Đ/c Kế toán
Cô nuôi

- Các đồng chí tổ nuôi


- Giáo viên các khối lớp
THÁNG 1
- Kiểm tra vệ sinh các lớp, chăm sóc trẻ, các kỹ năng thao tác vệ sinh.
- Kiểm tra dây truyền tổ cô nuôi
- Kiểm tra công tác phòng chống rét và dịch bệnh mùa đông
- Tổ chức tiệc bufee cho trẻ
 Sơ kết học kỳ 1
- Kiểm tra, nhắc nhở tình hình an ninh trật tự, bảo vệ tài sản trước khi nghỉ Tết

Đ/C Hiệu phó nuôi

- Đ/C nhân viên y tế

Đ/C Hiệu phó nuôi

- Giáo viên các khối lớp
- Cô nuôi
- Đ/C nhân viên  y tế
- Cô nuôi
CB-GV-NV


 
THÁNG 2  - Kiểm tra  nề nếp vệ sinh đồ dùng tại nhóm lớp và bếp ăn.
- Kiểm tra hoạt động bếp ăn.
- Kiểm tra dây truyền tổ cô nuôi
- Kiểm kê tài sản trước tết và sau tết
- Kiểm tra vệ sinh chăm sóc trẻ tại các nhóm lớp sau nghỉ tết
- Vệ sinh môi trường xung quanh trường lớp.
Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh

- Đ/C nhân viên  y tế
Đ/c Hiệu phó nuôi

Đ/c Hiệu phó nuôi

- Đ/C nhân viên  y tế
Toàn hội đồng

-Cô nuôi
Giáo viên các khối lớp
-Giáo viên
- Giáo viên các khối lớp
- Đ/C nhân viên  y tế
THÁNG 3 - Kiểm tra toàn diện 1 cô nuôi
- Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ.
- Tổ chức ngày Quốc tế phụ nữ
- Tổ chức thi nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường.
- Kiểm tra chỉ đạo bếp, tuyệt đối đảm bảo giữ VSATTP khi thời tiết thay đổi
- Cân đo giai đoạn 3
- Kiểm tra  nhân viên y tế về công tác cân đo
- Kiểm tra sổ sách của bếp ăn.
Đ/C hiệu phó nuôi




Đ/C Hiệu phó nuôi
- Đ/C nhân viên  y tế
- Đ/C nhân viên  y tế
GV,NV các khối lớp
Cô nuôi

- Đ/C nhân viên  y tế


Đ/c kế toán
 
THÁNG 4 - Kiểm tra công tác chuẩn bị  đảm bảo đủ quạt mát cho trẻ khi thời tiết hè
- Chỉ đạo thay đổi thực đơn theo mùa.
- Kiểm tra dây truyền tổ cô nuôi
- Kiểm tra chất lượng cuối năm về kỹ năng thao tác vệ sinh của trẻ đặc biệt chú ý khâu chăm sóc trẻ trong tháng thời tiết nóng
- Khám sức khỏe đợt 2 cho trẻ
- Kiểm tra dây truyền tổ cô nuôi
 -Kiểm tra công tác vệ sinh ATTP tại bếp ăn
Đ/C Hiệu phó nuôi

Đ/C Hiệu phó nuôi

Đ/C Hiệu phó nuôi
- Đ/C nhân viên  y tế
Đ/C Hiệu phó nuôi

Đ/c kế toán

- Giáo viên các khối lớp

- Y tế TT
Giáo viên các khối lớp
THÁNG 5 - Vệ sinh môi trường xung quanh khi thời tiết nắng nóng. Quan tâm đến môi trường trong và ngoài lớp học.
- Phối kết hợp với chuyên môn tổ chức tiệc bufee lần 2 cho trẻ, Tổ chức lễ ra trường cho trẻ 5t. Tổng kết năm học
- Kiểm tra toàn diện 1cô nuôi.
 
Đ/C Hiệu phó nuôi

BGH- Tổ trưởng, GV các khối
- Giáo viên, nhân viên

- Cô nuôi - Gv

 
THÁNG 6,7,8 Thực hiện công tác chăm sóc nuôi dưỡng, phòng chống dịch bệnh theo kế hoạch hoạt đồng hè Đ/C hiệu phó nuôi. NV  y tế Theo danh sách phân công
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên hệ với chúng tôi

Trường Mầm non Thị Trấn Kim Bài


Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay167
  • Tháng hiện tại551
  • Tổng lượt truy cập195,107
vươn hoa cỏ lạc
Hoa Giấy
Hoa Giấy
Hoa Giấy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây